Số lượng thép trong 1 bó

Hình ảnh
Trong kinh doanh và tính toán xây dựng mọi người thường quan tâm đến số lượng cũng như khối lượng thép quy cách bó thép để tính trọng lượng, tính lượng thép cần dùng trong công trình đặc biệt là xây nhà, xây cầu đường cần tính toán trước để xây dựng không lo thừa thiếu, tốn công mua thêm tốn chi phí và công vận chuyển. Theo số lượng cây thép trên mỗi bó phụ thuộc vào loại sắt phi bao nhiêu,  cây và mỗi cây có chiều dài 11,7m để cho dễ dàng vận chuyển thì loại sắt cuộn phi 6 và phi 8 được cuộn thành cuộn. còn các loại sắt cây có một số cửa hàng sẽ gập đôi vào để dễ dàng trong khâu vận chuyển. Quy cách Thép cây vằn Pomia Thép cây vằn Pomina được sử dụng chủ yếu trong cốt thép bê tông, với thiết kế cây tròn dài và bề mặt có các đường gân nổi chạy quanh thân cây sắt làm tăng độ kết dính giữa sắt thép và bê tông trong các công trình xây dựng. Thép cây vằn Pomina thường có đường kính từ 10mm đến 40mm ở dạng thanh và có chiều dài 11.7m/thanh hoặc đặt cắt theo yêu cầu của khách h

Cấu tạo thanh thép cầu thang



Trong những năm gần đây thì cầu thang bê tông cốt thép (BTCT) cũng đã được nhiều gia đình lựa chọn. Lý do chính bởi sự bền vững cũng như khả năng chịu nhiệt tốt của bê tông. Hiện nay cầu thang bê tông cốt thép có 2 dạng chính đó chính là cầu thang toàn khối và cầu thang lắp ghép. Vậy Cấu tạo thanh thép cầu thang là như thế nào? Mời quý khách hàng và bạn đọc quan tâm theo dõi bài viết dưới đây.

Kết quả hình ảnh cho thép cầu thang site:khothepxaydung.com


Cấu tạo thanh thép cầu thang hiện nay
Tùy thuộc vào loại thanh thép cầu thang mà sẽ có cấu tạo khác nhau.
Cấu tạo cầu thang BTCT toàn khối
Đối với kết cấu cầu thang bê tông cốt thép toàn khối có 2 loại đó là thân thang kiểu bản và thân thang kiểu bản dầm.
+ Với kiểu thân thang kiểu bản: Đặc điểm của thân thang không có dầm, bản chịu toàn bộ tải trọng cầu thang. Thêm với đó mặt dưới thân thang bằng phẳng. Bản có thể là bản ngang hay bản gãy tùy thuộc vào thiết kế.


+ Thân thang kiểu bản dầm: Có cấu tạo ở chính giữa bậc thang và dầm còn có bản. Đối với bậc thang có thể xây gạch hoặc người ta có thể đổ bê tông. Hinh dạng của thân thanh kiểu bản dầm này có hình tam giác đặc hoặc bằng các bản răng cưa hoặc bản tấm hình cánh chim. Thế rồi ở trong một số trường hợp dầm nghiêng kiêm cả chức năng của lan can.
Cấu tạo cầu thang BTCT lắp ghép
Với cấu tạo cầu thang BTCT lắp ghép thì nó lại sở hữu được ưu điểm là thi công nhanh chóng đồng thời cũng tiết kiệm được vật liệu cũng như sức lao động. Hơn nữa cầu thang bê tông cốt thép lắp ghép lại còn có chất lượng cao. Chính vì điều này mà các công trình dân dụng phổ biến cũng sử dụng rất nhiều loại cầu thang này.
Có thể dễ dàng nhận thấy được cầu thang BTCT lắp ghép có nhiều hình thức cấu tạo khác nhau. Thế nhưng lại được chia làm 2 loại chính đó là lắp ghép cấu kiện nhỏ và lắp ghép cấu kiện lớn. Việc chọn lựa hình thức nào chủ yếu lại được quyết định bởi khả năng của cần trục, thiết bị vận chuyển cùng với một số điều kiện khác.
Cầu thang BTCT kiểu bản lắp ghép: Ở đây thì bộ phận chịu lực chính của thang có thể được thực hiện bằng BTCT đổ tại chỗ đó là dầm thang, dầm nghiêng hoặc bằng tường xây. Rồi chính với bộ phận lắp ghép là các bậc thang. Bậc thang hiện cũng có nhiều dạng khác nhau (bản chữ nhật, chữ L, có cả bậc hình tam giác đặc và rỗng,..)
Ưu điểm của cầu thang BTCT kiểu bản lắp ghép sẽ thi công đơn giản, có thể sử dụng vật liệu địa phương. Nhược điểm kỹ thuật thủ công song song mức độ công nghiệp hóa còn thấp
Các bộ phận khác của thanh thép cầu thang
Để có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi đi lại trên cầu thang, ở thân thang và thêm với đó là chiếu nghỉ phải làm lan can. Phần phía trên lan can có tay vịn làm chỗ dựa để khi lên xuống cầu thang được thuận tiện hơn rất nhiều.
Lan can
Với lan can kim loại liên kết với thân thang bằng cách để hốc sau chèn vữa xi măng, hoặc chừa sắt thép khi đổ dầm nghiêng limông. Lan can đặc có thể đổ bằng BTCT dày 50 – 100mm, cũng có thể làm bằng gạch trát vữa xi măng với các trụ nhỏ BTCT lẩn trong tường lan can.
Tay vịn
Tay vịn cầu thang thông thường được làm bằng gỗ cứng hoặc bằng kim loại không rỉ, hoặc có nhiều người dùng bê tông cốt thép, trát vữa xi măng hoặc vữa granitô.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Báo giá thép Pomina của Kho Thép Xây Dựng - Mới Cập Nhật - Giá Đang Giảm Mạnh

Lưới B40 1m5 bao nhiêu kg?

Chứng nhận hợp quy thép Pomina