Số lượng thép trong 1 bó

Hình ảnh
Trong kinh doanh và tính toán xây dựng mọi người thường quan tâm đến số lượng cũng như khối lượng thép quy cách bó thép để tính trọng lượng, tính lượng thép cần dùng trong công trình đặc biệt là xây nhà, xây cầu đường cần tính toán trước để xây dựng không lo thừa thiếu, tốn công mua thêm tốn chi phí và công vận chuyển. Theo số lượng cây thép trên mỗi bó phụ thuộc vào loại sắt phi bao nhiêu,  cây và mỗi cây có chiều dài 11,7m để cho dễ dàng vận chuyển thì loại sắt cuộn phi 6 và phi 8 được cuộn thành cuộn. còn các loại sắt cây có một số cửa hàng sẽ gập đôi vào để dễ dàng trong khâu vận chuyển. Quy cách Thép cây vằn Pomia Thép cây vằn Pomina được sử dụng chủ yếu trong cốt thép bê tông, với thiết kế cây tròn dài và bề mặt có các đường gân nổi chạy quanh thân cây sắt làm tăng độ kết dính giữa sắt thép và bê tông trong các công trình xây dựng. Thép cây vằn Pomina thường có đường kính từ 10mm đến 40mm ở dạng thanh và có chiều dài 11.7m/thanh hoặc đặt cắt theo yêu cầu của khách h

Cách hàn nối thép cột



Cách hàn nối thép cột là một trong những từ khóa chưa bao giờ ngưng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Vậy bạn có biết được tiêu chuẩn để nối thép cột, cách hàn nối thép cột không? Đừng bỏ lỡ các thông tin dưới đây.

Kết quả hình ảnh cho nhà máy thép pomina 2 site:khothepxaydung.com


Tiêu chuẩn để nối thép cột

Nói đến tiêu chuẩn nối thép cột như thế nào đạt chuẩn? Chắc chắn là một vấn đề khúc mắc của nhiều người. Bạn nên biết được việc nối cốt thép phải tuân theo tiêu chuẩn nghiệm thu được ghi trong hồ sơ thiết kế. Nếu như bạn dùng tiêu chuẩn Việt Nam thì việc nối thép đọc trong tiêu chuẩn dưới đây:


TCVN 4453-1995:  Kết cấu bê tông và bê tông toàn khối - Quy phạm thi công và nghiệm thu

Ở trong tiêu chuẩn trên, việc nối chồng buộc cốt thép cột như sau:
- Đối với thép có gờ thì cùng mặt cắt không được nối quá 50% lượng thép.
- Lưu ý không được nối thép tại những vị trí chịu lực lớn và chỗ uốn cong.
Chú ý về cột nhà dân dụng chịu lực lớn tại vị trí chân cột ở ngay sát mặt dầm và đầu cột ở chính dưới mặt dầm. Nó sẽ chịu lực nhỏ tại vị trí giữa cột (đoạn giữa 1/3 cột). Thực tế thì tiêu chuẩn nối thép cột như vậy cực khó khăn, lý do chính bởi muốn nối phải có dàn giáo, đồng thời cũng cần phải có được biện pháp chống đỡ thanh thép khỏi bị nghiêng lệch trước khi đóng ván khuôn. Chính vì thế phần đa người ta sẽ nối tại vị trí mặt sàn.

Vị trí nối thép cột trong xây dựng

Bạn nên biết rằng chính việc nối cốt thép phải tuân theo tiêu chuẩn nghiệm thu được ghi trong hồ sơ thiết kế. Nếu như bạn dùng tiêu chuẩn Việt Nam thì việc nối thép đọc trong tiêu chuẩn dưới đây:

TCVN 4453-1995 Kết cấu bê tông và bê tông toàn khối – Quy phạm thi công và nghiệm thu

Trong tiêu chuẩn trên, việc nối chồng buộc cốt thép cột được thể hiện:
- Đối với thép có gờ thì cùng mặt cắt không được nối quá 50% lượng thép. Lúc này thì thép được đặt so le nhau. Khoảng cách hoàn hảo nhất chính là cách tâm 2 mối nối của 2 thanh gần nhau phải được đặt cách nhau một khoảng ít nhất bằng chính chiều dài của mối nối.
– Lưu ý tiếp theo là không được nối thép tại những vị trí chịu lực lớn và chỗ uốn cong vì như thế mối nối dễ bị hỏng, trượt gãy ra.
Hi vọng với những chú ý về hàn nối thép cột trên cũng giúp cho bạn nối thép cột đúng kỹ thuật, đảm bảo chất lượng mối nối. Nếu cảm thấy quá khó khăn thì đừng ngần ngại gọi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đến giúp bạn. Như thế bạn sẽ không phải lo lắng mối nối bị đứt ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Báo giá thép Pomina của Kho Thép Xây Dựng - Mới Cập Nhật - Giá Đang Giảm Mạnh

Lưới B40 1m5 bao nhiêu kg?

Chứng nhận hợp quy thép Pomina