Số lượng thép trong 1 bó

Hình ảnh
Trong kinh doanh và tính toán xây dựng mọi người thường quan tâm đến số lượng cũng như khối lượng thép quy cách bó thép để tính trọng lượng, tính lượng thép cần dùng trong công trình đặc biệt là xây nhà, xây cầu đường cần tính toán trước để xây dựng không lo thừa thiếu, tốn công mua thêm tốn chi phí và công vận chuyển. Theo số lượng cây thép trên mỗi bó phụ thuộc vào loại sắt phi bao nhiêu,  cây và mỗi cây có chiều dài 11,7m để cho dễ dàng vận chuyển thì loại sắt cuộn phi 6 và phi 8 được cuộn thành cuộn. còn các loại sắt cây có một số cửa hàng sẽ gập đôi vào để dễ dàng trong khâu vận chuyển. Quy cách Thép cây vằn Pomia Thép cây vằn Pomina được sử dụng chủ yếu trong cốt thép bê tông, với thiết kế cây tròn dài và bề mặt có các đường gân nổi chạy quanh thân cây sắt làm tăng độ kết dính giữa sắt thép và bê tông trong các công trình xây dựng. Thép cây vằn Pomina thường có đường kính từ 10mm đến 40mm ở dạng thanh và có chiều dài 11.7m/thanh hoặc đặt cắt theo yêu cầu của khách h

Cách nối thép cột nhà cao tầng



Cách nối thép cột nhà cao tầng chắc chắn sẽ là một trong những băn khoăn lớn cho rất nhiều kỹ sư, nhân công, người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng quan tâm. Và điều này cũng khiến cho bạn trăn trở? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có thể biết thông thông tin về cách nối thép cột nhà cao tầng nhé!

Kết quả hình ảnh cho nhà máy thép pomina 2 site:khothepxaydung.com

Tiêu chuẩn cho việc nối thép cột nhà cao tầng

Bạn có biết trong việc nối cốt thép phải tuân theo tiêu chuẩn nghiệm thu được ghi trong hồ sơ thiết kế. Nếu như bạn dùng tiêu chuẩn Việt Nam thì việc nối thép đọc trong tiêu chuẩn như sau: TCVN 4453-1995 Kết cấu bê tông và bê tông toàn khối - Quy phạm thi công và nghiệm thu.

Kết quả hình ảnh cho nhà máy thép pomina 2 site:khothepxaydung.com

Theo tiêu chuẩn Việt Nam thì việc nối chồng buộc cốt thép người thợ cũng cần phải lưu ý như sau:

+ Đối với thép có gờ thì cùng mặt cắt không được nối quá 50% lượng thép.
+ Nhất định không được nối thép tại những vị trí chịu lực lớn hoặc nối thép ở những chỗ uốn cong. Nếu làm như vậy thì đương nhiên nối thép không đạt được hiệu quả, thậm chí còn bị đứt gãy. Phải nhớ là “không được nối” chứ không phải là “không nên” nối
Đối với cột nhà dân dụng chịu lực lớn tại vị trí chân cột (sát mặt dầm), thêm với đó là ở vị trí đầu cột (dưới mặt dầm). Đồng thời nối cột nhà lại chịu lực nhỏ tại vị trí giữa cột (đoạn giữa 1/3 cột). Thực tế cho thấy được nếu như nối thép cột như thế thì sẽ gây ra rất nhiều khó khăn và phức tạp, khó thực hiện. Bởi khi nối phải có dàn giáo, chưa kể lại phải có những biện pháp chống đỡ thanh thép cho khỏi bị nghiêng lệch khi đóng ván khuôn. Chính vì điều này mà nhiều người vẫn cứ nối tại vị trí mặt sàn, và với cách này vẫn có lịch sử ổn định tốt.

Chú ý khi nối cột nhà cao tầng

Nhà càng cao thì tất cả các công đoạn như móng, cột luôn được đặt lên hàng đầu vì khi đó tuổi thọ và độ bền chắc của ngôi nhà mới được quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể nhìn vào biểu đồ nội lực 1 khung thông dụng cũng sẽ thấy được như sau:

+ Nếu như nội lực cột tại chân cột và đầu cột là lớn nhất.
+ Đối với nội lực dầm tại 2 đầu dầm ( tức phần mặt dầm) thêm với đó là đoạn bụng dưới giữa dầm là lực lớn nhất.

Từ tất cả điều này bạn nên lưu ý không nối thép ở các vị trí này bởi ở vị trí này lực khiến cho thép bị tuột nhau ra là tương đối cao. Thêm với đó là mối nối dài hay mối nối ngắn cũng sẽ phụ thuộc vào các đặc điểm chịu lực cũng như dựa vào chất lượng của loại thép của mình dùng có tốt hay không. Theo đánh giá chung của kỹ sư xây dựng thì thép được sử dụng để nối cột nhà cao tầng không thể không nhắc đến thép xây dựng Pomina.

Bạn muốn mua thép Pomina hay các loại thép chất lượng dùng để nối cột nhà cao tầng thì đừng bỏ qua Công ty Kho Thép Xây Dựng. Kho Thép Xây Dựng – nhà phân phối thép chất lượng, uy tín đáng cho bạn chọn lựa đấy. Để có thể biết thêm thông tin chi tiết thì quý khách hàng đừng quên liên hệ với Kho Thép Xây Dựng để được đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên tư vấn cụ thể.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Báo giá thép Pomina của Kho Thép Xây Dựng - Mới Cập Nhật - Giá Đang Giảm Mạnh

Lưới B40 1m5 bao nhiêu kg?

Chứng nhận hợp quy thép Pomina