Số lượng thép trong 1 bó

Hình ảnh
Trong kinh doanh và tính toán xây dựng mọi người thường quan tâm đến số lượng cũng như khối lượng thép quy cách bó thép để tính trọng lượng, tính lượng thép cần dùng trong công trình đặc biệt là xây nhà, xây cầu đường cần tính toán trước để xây dựng không lo thừa thiếu, tốn công mua thêm tốn chi phí và công vận chuyển. Theo số lượng cây thép trên mỗi bó phụ thuộc vào loại sắt phi bao nhiêu,  cây và mỗi cây có chiều dài 11,7m để cho dễ dàng vận chuyển thì loại sắt cuộn phi 6 và phi 8 được cuộn thành cuộn. còn các loại sắt cây có một số cửa hàng sẽ gập đôi vào để dễ dàng trong khâu vận chuyển. Quy cách Thép cây vằn Pomia Thép cây vằn Pomina được sử dụng chủ yếu trong cốt thép bê tông, với thiết kế cây tròn dài và bề mặt có các đường gân nổi chạy quanh thân cây sắt làm tăng độ kết dính giữa sắt thép và bê tông trong các công trình xây dựng. Thép cây vằn Pomina thường có đường kính từ 10mm đến 40mm ở dạng thanh và có chiều dài 11.7m/thanh hoặc đặt cắt theo yêu cầu của khách h

Cách tính sắt thép xây nhà

Trong một công trình xây dựng thì ngoài các nguyên vật liệu như cát, xi-măng, gạch,…thì chỉ tính riêng sắt thép thôi cũng đã chiếm tới 1/3 chi phí xây dựng căn nhà của bạn. Chính vì thế mà việc tính toán về sắt thép xây nhà luôn được chủ đầu tư, kiến trúc sư quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn và chỉ ra cho các bạn biết Cách tính sắt thép xây nhà để từ đó bạn tự tính, ước lượng chuẩn xác nhất về mức chi phí mua sắt thép xây dựng để có các dự trù về ngân sách tốt nhất nhé!

Kết quả hình ảnh cho kho thep xay dung 2 site:khothepxaydung.com

Cách tính trọng lượng thép trong xây dựng nhanh nhất
Bạn cũng đã biết được rằng thép được coi là vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Thế nhưng một vấn đề đặt ra đó chính là khi tính trọng lượng thép xây dựng cần phải có để hoàn thành công trình không phải ai ai cũng biết. Ngay đến cả nhưng vị kiến trúc sư, người trong nghề cũng vẫn phải mất công tính toán bằng máy tính rồi tra bảng trọng lượng thép rất mất thời gian. Bạn hãy tham khảo cách tính mà Kho Thép Xây Dựng – đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng uy tín mang đến cho bạn.
Để tối ưu hóa việc tính toán sắt thép cho công trình thì bạn chỉ cần thuộc làu công thức dưới đây là được:


m = π*d^2*7850/4/1,000,000
Trong đó:
m: Là trong lượng thép trên 1m
π: Là số pi         
D: Đường kính thanh thép tính theo mặt cắt
7850: Đây là trọng lượng của thép
Khi đã tính được trọng lượng thép (m) thì bạn cũng nên nhớ các công thức tính quen thuộc:
S =  (π*d^2)/4

Chúng ta đem nhân diện tích với trọng lượng của thép. = Sx7850
Rút gọn ta có được phép tính: π*7850/4/1,000,000 = 0.00616
=> m = d^2*0.00616
=> m= d^2/162
Vậy là chỉ cần công thức đơn giản bạn có thể tính được trọng lượng của thép khi xây nhà.
Cách tính sắt thép xây nhà cho 1m2
Ở đây là một số cách dự tính sắt thép cho công trình trong 1m2 (tùy vào cách thức sử dụng, phụ thuộc vào tính chất cũng như quy mô của 1 công trình mà chúng ta sẽ cần khối lượng là khác nhau).
Móng nhà: 100 – 120 kg/m3
Dầm: 180 – 200 kg/m3
Sàn nhà: 120 – 150 kg/m2
Cột: 200 – 250 kg/m3 (nhịp >5m) hoặc 170 – 190 kg/m3 (nhịp <5m)
Vách: 180 – 200 kg/m3
Cầu thang: 120 – 140 kg/m3
Từ dự tính 1m2 cần bao nhiêu kg sắt thép trên đây mà bạn có thể nhân lên khi thi công công trình của bạn. Lưu ý là các dự tính này chỉ mang tính chất tham khảo, còn thực tế bạn hãy nghe lời tư vấn của các chuyên gia xây dựng, từ đó mới có thể tính toán được chính xác số sắt thép cần mua khi xây nhà.

Kết quả hình ảnh cho kho thep xay dung 2 site:khothepxaydung.com

Nếu muốn mua sắt thép uy tín, chất lượng với giá thành tốt nhất thì bạn đừng quên liên hệ ngay với Công ty Kho Thép Xây Dựng nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Báo giá thép Pomina của Kho Thép Xây Dựng - Mới Cập Nhật - Giá Đang Giảm Mạnh

Lưới B40 1m5 bao nhiêu kg?

Chứng nhận hợp quy thép Pomina